XU HƯỚNG THỜI ĐẠI : MỞ KHÓA CỬA BẰNG SMARTPHONE

               

   Ngày nay, khóa điện tử đang dần trở nên phổ biến. Trong tương lai, nó sẽ là thiết bị không thể thiếu trong các gia đình, công ty, văn phòng làm việc hay cửa hàng kinh doanh. Khóa cửa thông minh này mang lại cho người dùng nhiều tiện ích bất ngờ, trong đó có khả năng điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh. Chức năng này được hoạt động như thế nào? Hãy cùng AICHI.VN tìm hiểu những tiện nghi mà nó mang lại trong bài viết này Cùng theo dõi để biết cách sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.

Hai cách điều khiển từ xa thông qua Smartphone ở khóa điện tử.

 

Các mẫu khóa cửa điện tử được trang bị tới 3  

( hình ảnh minh họa )

phương thức điều khiển từ xa. Gồm có:

điều khiển bằng remote, bằng bluetooth

và bằng wifi.

Trong đó, công nghệ điều khiển bằng

bluetooth và bằng wifi được thực hiện 

trên thiết bị điện thoại thông minh.

Đây là hai cách điều  khiển thông qua

smartphone rất tiện lợi và hiện đại.

                                                                             

Kiểm soát khóa điện tử từ xa qua smartphone như thế nào ?

  Đóng – mở cửa từ xa bằng smartphone: Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng trên điện thoại sẽ có thể đóng cửa hoặc mở cửa từ xa khi không có mặt ở nhà. Trong trường hợp bạn đi ra ngoài mà quên khóa cửa thì có thể sử dụng điện thoại để làm công việc này ngay khi nhớ ra đã quên khóa. Hoặc khi bạn có người thân, bạn bè đến chơi nhưng bạn lại đang ở nơi làm việc, không thể về đề mở cửa ngay lập tức, hãy dùng điện thoại để mở cửa nhanh chóng trong vài giây.

     Nhận biết có người ra vào nhà qua điện thoại: Ứng dụng trên điện thoại di động sẽ phát thông báo nếu như nhà bạn có người ra vào. Kèm theo đó là thời gian ra vào cụ thể của một thành viên nào đó trong gia đình. Như vậy bạn sẽ biết được ai mới mở cửa hoặc ai vừa ra ngoài

Một số lưu ý về kết nối với khóa điện tử  ?

Mặc dù là một thiết bị thông minh và có tính bảo mật cao nhưng khi sử dụng cũng cần lưu ý một số điểm để đảm bảo độ an toàn cao cho ngôi nhà của mình. Đó là:

  • Khi kết nối bluetooth cần phải chắc chắn đã kết nối đúng thiết bị với nhau mới có thể sử dụng điều khiển từ xa được.
  • Phương pháp kiểm soát bằng bluetooth chỉ đảm bảo hiệu quả trong khoảng phạm vi nhất định
  • Nếu bạn kết nối wifi và sử dụng cách mở, đóng cửa bằng điện thoại có mạng thì cần phải đảm bảo rằng khóa cửa vẫn hoạt động bình thường và có kết nối wifi. Nếu khóa cửa hết pin dự trữ , mất điện thì không thể sử dụng tính năng điều khiển qua điện thoại này. Hoặc nếu nguồn wifi bị cắt thì chức năng này cũng bị vô hiệu.

   Hy vọng những thông tin trong bài viết  mà AICHI.VN chia sẻ sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.