CÓ NÊN LẮP ĐẶT KHÓA VÂN TAY NGOÀI TRỜI ?

” Khóa cửa vân tay dần trở nên phổ biến hơn và thay thế những ổ khoá cơ truyền thống. Nó được lắp đặt ở cửa chính của ngôi nhà hoặc  ở cửa cổng của ngôi nhà. Nếu vậy,  với khí hậu nhiệt giới gió mùa như ở Việt Nam khóa phải đối mặt với các vấn đề thời tiết như trời nắng, mưa bão,…thì có ảnh hưởng đến chức năng và cấu hình khoá không ?”.

Cùng AICHI  theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp nhé!

 

                             ( hình ảnh minh họa )

I. YẾU TỐ THỜI TIẾT ?

Các thiết bị công nghệ điện tử thường rất nhạy cảm trước nhiều yếu tố thời tiết như nhiệt độ cao, mưa gió, sấm sét,v.v…Khi lắp đặt khóa vân tay cũng vậy, đặc biệt đối với các loại khóa cổng ngoài trời, người dùng cần lưu ý một số yếu tố sau bởi nó có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động và tuổi thọ của khóa vân tay của bạn.

  • Nhiệt độ cao hoặc quá thấp, khoá vân tay không thể thích nghi được, có thể khiến các linh kiện bên trong khóa hư hỏng.

  • Khoá vân tay thường được làm với chất liệu kim loại hoặc hợp kim cao cấp, vì thế nếu độ ẩm quá cao sẽ khiến khoá bị rỉ sét, ăn mòn.

Ngoài ra để lâu ngoài trời, khoá sẽ tiếp xúc trực tiếp với bụi bặm ngoài trời, nước mưa sẽ làm kết cấu mặt quét vân tay bị ảnh hưởng. Hoặc có thể làm cho mặt quét vân tay, thẻ từ,…giảm độ nhạy cảm ứng.

II.  CẦN LƯU Ý GÌ KHI LẮP ĐẶT KHÓA VÂN TAY NGOÀI TRỜI?

  •  Nên chọn lắp đặt khóa ở những nơi ít tiếp xúc với bên ngoài.
  • Nếu lắp khóa cho cửa cổng cần trang bị hộp bảo vệ kim loại để đảm bảo khóa không bị tác động bởi thời tiết.
  • Chọn khóa vân tay có chất lượng cao, kết cấu chắc chắn, khóa kín, bàn phím khóa không thấm nước.
  • Kiểm tra và bảo dưỡng khóa định kỳ.
  • Cấm tự ý tháo lắp khóa khi không có sự hướng dẫn của kỹ thuật viên.

Trên đây là những phân tích về yếu tố thời tiết ảnh hưởng đến khóa vân tay như thế nào. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt khóa điện tử cho gia đình, đừng quên liên hệ với AICHI để được tư vấn và hỗ trợ.