Công nghệ vân tay sinh trắc học có thực sự nhạy bén không ?

Công nghệ sinh trắc vân tay đang ngày càng phổ biến trong đời sống đặc biệt trong lĩnh vực cần tới độ bảo mật và an ninh cao. Một trong lĩnh vực ứng dụng rộng rãi công nghệ sinh trắc học dấu vân tay là thiết bị khóa thông minh, cụ thể là khóa vân tay.

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ vân tay sinh trắc học, người dùng cũng không khỏi đặt ra nhiều câu hỏi không biết  có thực sự nhạy bén không ?

 

Công nghệ sinh trắc học dấu vân tay là gì?

    Công nghệ sinh trắc học (tên khoa học là Biometric) là công nghệ sử dụng những thuộc tính vật lý hoặc các mẫu hành vi, đặc điểm sinh học đặc trưng (dấu vân tay, giọng nói, khuôn mặt…) để nhận diện con người.

Công nghệ sinh trắc học được sử dụng phổ biến nhất hiện nay là công nghệ nhận dạng vân tay. Hãy cùng AICHI khám phá những đặc điểm nổi bật của cảm biến vân trắc sinh học.

1.Nhận diện nhanh chóng :

     Với công nghệ hiện đại, cảm biến vân tay trắc sinh học cho phép đầu đọc vân tay nhận diện người dùng với tốc độ siêu nhanh . Chỉ trong 0,3s là đầu đọc vân tay đã có thể đọc, nhận diện vân tay và cho phép mở khóa.

 

                                                                                                          ( hình ảnh minh họa )

Theo nhận định của nhà sản xuất, công nghệ cảm biến vân tay trắc sinh học được xem là một trong những công nghệ vân tay hàng đầu trên thế giới hiện nay. Với những sự đầu tư không nhỏ với những công trình nghiên cứu, sáng tạo của các chuyên gia, cảm biến vân tay trắc sinh học đã nhanh chóng được ứng dụng trong các lĩnh vực, đặc biệt là mở khóa cửa vân tay.

 

2.Chống sao chép vân tay.

Cảm biến vân tay sẽ quét vân tay của người dùng ( dấu vân tay chỉ được quét khi có cảm biến về nhiệt và điện tích trên ngón tay của con người ) và so sánh với một hình ảnh quét vân tay đã được lưu lại từ trước. Do mỗi người có một vân tay khác nhau nên hệ thống có thể nhận dạng người sử dụng một cách an toàn.

                                                                                                                                ( hình ảnh minh họa )

Công nghệ cảm biến vân tay tiên tiến sẽ sử dụng một hệ thống cảm biến dựa trên sóng vô tuyến, cho phép chụp lại không chỉ bề mặt lồi lõm trên đầu ngón tay mà thậm chí là cả lớp da ở dưới ngón tay, nhằm chống lại các tính năng làm giả vân bàn tay tân tiến.

Hệ điều hành trên khóa cho phép bạn đăng ký vân tay. Chắc chắn sẽ cho phép bạn xóa vân tay đã đăng ký trên khóa khi cần thiết. Bạn có thể tùy ý thêm vân tay mới hoặc xóa vân tay cũ để đảm bảo an toàn cho gia đình mình. Hơn nữa khóa còn có chức năng tự học vân tay  điều chỉnh theo từng năm và theo độ tuổi mà không cần cài lại vân tay.

3.Tính thẩm mỹ cao

Khóa vân tay được thiết kế đa dạng về cả kiểu dáng và màu sắc cũng như phong cách, đáp ứng được mọi sở thích và không gian cho ngôi nhà của bạn. Khóa vân tay không đơn giản là thiết bị khóa cửa mà còn giống như vật trang trí giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đẳng cấp và sang trọng hơn.

 

 

                                                                                                              

 

Trên mỗi bộ khóa cửa vân tay AICHI hiện nay đều đã được trang bị đầu đọc cảm biến vân tay trắc sinh học hiện đại, thông minh và vô cùng nhạy bén. Đây thực sự là một lựa chọn không tồi đối với bất cứ gia đình nào về sự tiện lợi, an toàn của công nghệ này mang lại. Còn chần chừ gì, hãy liên hệ ngay tới AICHI Vietnam để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và sở hữu ngay những bộ khóa vân tay thông minh cho gia đình mình nhé !